แรงงาน กรรมกร รอคอยงานด้วยความหวัง นอนที่ศาลาขอข้าววัดกิน ลงทะเบียนรับเงิน 30000 ก็ไม่ได้

แรงงาน กรรมกร รอคอยงานด้วยความหวัง นอนที่ศาลาขอข้าววัดกิน ลงทะเบียนรับเงิน 30000 ก็ไม่ได้

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 เมษายน 63 ที่ผ่านมา นางบุศรินทร์ เกิดมณี พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมายังศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน ม4 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เพื่อให้ความช่วยผู้ตกงานที่มาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ศาลาอเนกประสงค์ โดยพบผู้ตกงานจำนวน 8 คน เป็นผู้ชาย 7 คน ผู้หญิง 1 คน



นายอาคม เพชรงาม อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า แต่เดิมตนทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ต่อมาได้มาทำงานร้านหมูกระทะ ที่บ่อวิน และเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาร้านหมูกระทะปิดเพราะถูกสั่งปิดเนื่องจาก ผลกระทบ Covid ทำให้พวกตนทั้ง 2 คนต้องตกงาน จึงพากันมาที่อำเภอปลวกแดงเพื่อมาหางานทำ แต่เงินเริ่มหมดจึงเข้าไปในวัดไพรสณฑ์ เพื่อขอข้าวจากพระมากิน ถ้ามีเงินก็อยากกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ก่อน

นายศราวุธ ภูจอมขำ อายุ 39 ปี ซึ่งมากับน้องชาย กล่าวว่า ตนกับน้องทำงานก่อสร้าง พอมีข่าว Covid นายจ้างก็หยุดงานทันที ตอนนี้ตกงาน จึงมาที่อำเภอปลวกแดง เพื่อหางานทำ และได้เข้าไปขอข้าวพระกินซึ่งหลายคนก็ตกงานเพราะ Covid เช่นกัน จึงได้ชวนกันมาอาศัยอยู่ที่ศาลาอเนกประสงค์แห่งนี้อยู่ประมาณ 5 วันแล้ว



นายวีรชัย เกษหงส์ อายุ 51 ปี กล่าวว่า แต่เดิมตนขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง อยู่ที่บ่อวิน พอมีกระแส Covid ก็เริ่มขายของได้น้อยลงจนบางวันแทบขายไม่ได้ เมื่อหลายวันก่อนผ่านมาทางนี้เห็นศาลาอเนกประสงค์แห่งนี้พอจะอาศัยหลับนอนอยู่ได้จึงมาอยู่ที่ก่อน และตนได้ไปพบผู้ที่ตกงานเนื่องจาก Covid ที่ไปอาศัยข้าววัดกินเช่นกันจึงได้ชวนกันมาพักอาศัยอยู่ที่ศาลาฯ แห่งนี้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวไปก่อน
เมื่อถามว่านายวีรชัยว่า ได้ไปลงทะเบียนขอความช่วยเหลือที่รัฐบาลเขาให้เดือนละ 5000 บาท ไว้หรือไม่ นายวีรชัยบอกว่าตนได้ลงไป 3 รอบ แต่ได้ตอบกลับมาว่าบัตรประชาชนของตนมีปัญหา ทั้ง ๆ ที่ตนก็ใช้บัตรประชาชนดังกล่าวมาตลอด



นางบุศรินทร์ กล่าวว่า ตอนนี้ทางสาธารณสุขอำเภอปลวกแดงได้มาตรวจสอบผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 8 คนแล้ว ซึ่งก็ไม่พบว่าติด Covid แต่เดิมมีผู้ตกงานอาศัยอยู่รวม 11 คน แต่เมื่อวานได้มีนายจ้างเก่ามารับกลับไปทำงานแล้ว 3 คน จึงเหลือ 8 คน เบื้องต้นได้ซักถามทำประวัติเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว ซึ่ง 8 คนนี้อยากได้งาน เพื่อมีรายได้มาหล่อเลี้ยงครอบครัว

ขอบคุณ thairath


EmoticonEmoticon